Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Tuesday 31 March 2015

CHUYỆN LẠ “HƠI BỊ NHIỀU”!!!


  CHUYỆN LẠ “HƠI BỊ NHIỀU”!!!
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: VietNamNet.vn

Tin trên báo lề phải của VGCS lại mới cho biết một số việc thuộc loại “chuyện lạ” của thế giới Việt Gian Cộng Sản.

1/ Từ khi Việt Gian Cộng Sản được cho ra đời để làm cái việc tiêu diệt những tầng lớp ưu tú của Nhân Dân Việt Nam để cho các thế lực thực dân đỏ Nga Xô Viết, chủ nghĩa Đại Hán bành trướng và mọi thế lực duy lợi quốc tế có thể dễ dàng biến Nhân Dân và Đất Nước Việt Nam  thành các loại “thực phẩm” cho chúng để có thể thêm phần “tăng trọng” và đương nhiên là tăng tài sản cá nhân.

Hiệu quả của việc đó đã cho thấy bằng những số liệu cụ thể mà ngay chính tập đoàn VGCS cũng không thể nào che dấu được.  Đó là những tin nhỏ giọt trên cơ quan truyền thông không chỉ của VGCS mà của cả ở hải ngoại. 

Nếu trước đây  VGCS chủ yếu sử dụng lực lượng của nhân dân  Việt Nam mà chúng gom lại trong cái gọi là “liên minh công nông, trí thức tiến bộ” để có thể thực hiện được tốt nhất việc  đoàn ngũ hoá cho dễ dàng tẩy não họ, biến họ thực thụ trở thành những nô lệ tự nguyện cho mọi thế lực thực dân và duy lợi (cũng là một thứ thực dân nhưng chính yếu là thu lợi về kinh tế).  

Vì thế công nông Việt Nam đã trở thành binh nô để có thể chiếm lĩnh toàn bộ tài nguyên, đất đai, biển đảo của Việt Nam để biến thành hàng hoá phục vụ cho túi tham của các thế lực nói trên.

XƯA
Sau  khi  được vào Hà Nội năm 1954 thì đại tội đồ Hồ Chí Minh đã đánh lừa thế giới cũng như đánh lừa chính nhân dân Việt Nam cả Bắc lẫn Nam Việt Nam bằng cách đưa ra các loại hàng dỏm. Đó là cho ra đời một loạt cái gọi là “Trí Thức Xã Hội Chủ Nghĩa”.

Những người đã từng trưởng thành ở Phía Bắc Việt Nam từ 1954,  đều không thể nào  không biết việc tập đoàn VGCS  đã dành buổi chiều các ngày thứ 3 và thứ 5 hằng tuần để cho công nhân viên cũng như cán bộ đảng viên trong toàn thể hệ thống quản lý hành chánh của VGCS được phép NGHỈ LAO ĐỘNG ĐỂ HỌC TẬP (y như cái gọi là Đại Học Hè của tập đoàn GHPGVNTN do Quảng Độ - Võ Văn Ái  tổ chức ở hải ngoại  những năm gần đây):
Về:

“Chủ Nghĩa Marx Lenin, Tư Tưởng Mao Trạnh Đông”.


=== Kinh tế xã hội chủ nghĩa.

Sau khi học tất cả đều được cấp bằng gọi là “KỸ SƯ”. 
Thí dụ những người làm việc ở ngành giao thông thì được gọi là “Kỹ Sư Kinh Tế Giao Thông”; làm ở ngành nội thương thì được gọi là “Kỹ Sư Kinh tế Lưu Thông Phân Phối”; làm ở ngành bưu điện thì được gọi là “Kỹ Sư Kinh Tế Truyền Thanh Bưu Điện” …

Tiêu chuẩn của học viên để sắp xếp theo lớp gọi là “trình độ”  cao cấp, trung cấp, sơ cấp không căn cứ vào trình độ văn hoá phổ thông mà căn cứ vào chức vụ đang đảm nhiệm cộng với cái gọi là Tuổi Đảng (VGCS).

Thí dụ: một minh hoạ rõ nhất đó là trường hợp một ông kỹ sư bưu điện từ thời thực dân Pháp là Ngô Huy Văn, về đảng phái là uỷ viên ban chấp hành trung ương đảng Xã Hội Việt Nam mà tổng thư ký đảng là Nguyễn Xiển, kỹ sư khí tượng; khi học tại cơ quan bưu điện dù rằng chức vụ là Tổng cục phó tổng cục bưu điện kiêm Cục trưởng cục Điện Chính, vì không phải là đảng viên Việt Gian Cộng Sản cho nên bị xếp cho học tập chung với tài xế, nhân viên đánh máy chữ, người làm bếp và thu dọn vệ sinh của cơ quan tổng cục bưu điện (khi đó đóng tại 18 Nguyễn Du Hà Nội)!?

Trong khi đó, cũng là một tên tài xế, nhưng vì là đảng viên  nên được sắp xếp học ở lớp trung cấp???

Học tập xong (thời hạn là 2 năm) tất cả đều được cấp bằng gọi là “Kỹ Sư Kinh Tế Truyền thanh Bưu Điện”!!!

Về mặt lãnh đạo, chính sách học tập này lại được tên đại tội đồ Hồ Chí Minh giao cho Ban tuyên giáo trung ương VGCS, tức Tố Hữu.  Còn về mặt chuyên môn thì giao cho Đoàn Trọng Truyến, nguyên là Tổng thơ ký Trường Đại học Nhân Dân Hà Nội, sau đó về làm hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Tế Tài Chính, kiêm trưởng ban Tài Mậu (tài chính và mậu dịch) của Quốc hội VGCS. 

 Rồi từ đó tên này nhảy lên chức Chánh Văn Phòng Phủ Thủ Tướng, nghĩa là thư ký riêng đặc biệt của tên đại tội đồ Phạm Văn Đồng.   Cũng nên lưu ý rằng khi tên này tới tuổi về hưu thì con trai của hắn lại tiếp tục thay thế chỗ của hắn để làm thư ký cho Phạm Văn Đồng.  Thằng đó có tên là Đoàn Mạnh Giao!  

Đó cũng là một chuyện thuộc loại “LẠ”  trong thế giới Việt Gian Cộng Sản.  Bởi vì từ đó những nhân vật có bằng “Kỹ Sư” đã phát triển tinh thần “dám nói – dám làm” để đưa đến kết quả là:  đã gây ra biết bao nhiêu tội ác  trút hết lên đầu Nhân Dân bị trị Việt Nam ở Phía Bắc. 
Thí dụ:
  • Câu chuyện về xây dựng:  chúng đã cho ăn “vòng quay” của  máy trộn bê tông.  Vì thế  xi-măng và sỏi đá  không dính được với nhau và việc đổ các  cột bê tông bị lỗ chỗ không bảo đảm tính nại lực trong kiến trúc đã gây ra biết bao nhiêu chuyện cười ra nước mắt.  Thí dụ: Nhà máy “Trung Quy Mô” do Nga xây dựng  đã phải đập đi một số xà ngang và cột chống vì bị đổ bê tông theo kiểu đó.   Một thí dụ khác là việc chồng chuối  trên toàn bộ đồi hoang hoá của phía Bắc Việt Nam đã khiến công - nông Việt Nam vất vả để đi chồng chuối, nhưng chỉ sau ít ngày thì toàn bộ  số chuối trồng trên đồi chết không còn một cây nào!
2/ Chính vì có những “Kỹ Sư” kiểu đó nên khi vào trong Nam sau 30 tháng 4, 1975, chúng đã có những việc làm không giống con giáp nào trong toàn bộ lịch sử xây dựng kinh tế, nghiên cứu khoa học kỹ thuật không phải chỉ của Việt Nam mà của toàn thế giới!!!

NAY:

Hôm nay nếu nhìn vào những tên cầm đầu tập đoàn VGCS như Trọng Lú, Sang Móm, Ba Ếch, Hùng Sói… thì phải thấy được  toàn bộ kinh tế Việt Nam đã nằm trong tay của những con người với căn cốt việt gian  và kiến thức kiểu “Kỹ Sư Xã Hội Chủ Nghĩa” với “đầu thì to, nhưng óc quả nho”,  cho nên nó đã gây ra những kết quả như thế nào...và ai phải gánh chịu hậu quả đó đã rõ ràng không ai có thể nói là không biết được.

a)    Sau  khi đã đưa đi xuất khẩu những người lao động Việt Nam để làm lao nô, nữ thì làm lao động tình dục, người rơm, người cỏ, lao động chui ở xứ người… thì bây giờ,  với cách đào tạo  kiểu “Kỹ Sư Xã Hội Chủ Nghĩa”,  đã khiến cho  tập đoàn VGCS đang có một số lượng gọi là “Giáo Sư  và Tiến Sĩ” không đủ tiêu  chuẩn và cũng không thể kiếm được việc  ở ngay trong nước.  Cho nên VGCS đang có ý đồ xuất khẩu họ ra nước ngoài.  Hiện tại con số đó là 9 ngàn Giáo Sư 24 ngàn 300 tiến sĩ, nghĩa là  loại “trí thức” nhiều nhất Đông Nam Á!!!   
    Ai dám nhập tiến sĩ “giấy” của Việt Nam?
b)   Tuy nhiên có một khó khăn mà chúng phải đương đầu là  chúng không biết tìm nước nào để chấp nhận mua/thuê cái số “Giáo Sư và Tiến Sĩ” Xã Hội Chủ Nghĩa này.  Như nhận xét của ngay chính  cây bút Lê Thanh Phong  của Báo Lao Động (VGCS) thì: “Tiến Sĩ của Việt Nam rất đông, nhưng chủ yếu làm quản lý, xoay cái bằng  cho nó oách, chẳng nghiên cứu, cũng chẳng đọc sách, ngoại ngữ kém, đi ra nước ngoài không có người dẫn giắt thì lạc đường.  Những tiến sĩ này cho không  chẳng ai dám nhận” (sic)!

c)   Tác giả còn ngao ngán nhận xét: “Cho nên, cứ nói xuất khẩu Giáo Sư, Tiến Sĩ cho vui.  Người có thực lực đã tự tìm cho mình con đường mà chẳng cần ai phải kêu gọi, chẳng cần tham gia phong trào “xuất khẩu”.  Còn người bất tài,  trong nước còn không ai muốn nhận – trừ những cơ quan với những công việc không cần chất xám – thì có xuất cũng không ai dám thuê, hoặc nhỡ có ai đó lỡ thuê thì chính họ cũng không dám đi. Ở trong nước còn nói xạo được.  Ra nước ngoài là lộ ngay.
Việt Nam thừa hằng đống bằng cấp, nhưng thiếu giáo sư, tiến sĩ (thực) một cách trầm trọng,  Giáo sư tiến sĩ đáp ứng nhu cầu trong nước chưa đủ.  Có đâu mà xuất khẩu” (sic).
NHẬN XÉT CỦA CHÍNH KHÍ VIỆT


1/ Có lẽ tác giả Lê Thanh Phong của bài viết: “Ai dám nhập tiến sĩ “giấy” của Việt Nam?” chưa thấy hết được sự thật, chứ Việt Nam Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa không đến nỗi “TỆ” như tác giả mô tả đâu.

Chính Khí Việt xin chứng minh qua một tin có đăng trên Công An Nhân Dân Online (đương nhiên là tác giả Lê Thanh Phong phải tin tưởng vào lập trường “VỮNG” (như người thọt chân) "CHẮC"  của Việt Gian Cộng Sản!

Vì thế cái tin có tên là “Tổng Thư Ký IPU đánh giá cao kinh nghiệm của Quốc hội Việt Nam”.
Tổng thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới Martin Chungong.

Tin này cho biết “ngài” Tổng Thư Ký Liên Minh Nghị Viện Thế Giới có tên  là Martin Chungong đã nhận xét rằng: “Từ những năm 90 của thế kỷ trước, tính đại diện trong Quốc hội Việt Nam được thể hiện rõ. Nhiều đạo luật quan trọng đã được ban hành, trong đó có Hiến pháp sửa đổi 1992, nhằm thể chế hoá quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện quản lý xã hội theo Hiến pháp, pháp luật. Quốc hội cũng đã thực hiện quyền giám sát tối cao trong quá trình thực thi Hiến pháp, pháp luật, kiểm tra sự chỉ đạo, điều hành của bộ máy nhà nước trên các lĩnh vực đời sống xã hội.” (sic).

Tác giả Lê Thanh Phong đã trắng con mắt ra chưa nào??? Ông  Martin Chungong này với tư cách là Tổng Thư Ký Liên Minh Nghị Viện Thế Giới thì phải có “nhãn quan chính trị” TO ĐÙNG cho nên ông đã nhìn được TRỌN VẸN VÀ RÕ RÀNG điều mà người dân Việt Nam bị trị  cũng như tác giả Lê Thanh Phong đã không nhìn ra. 

 Đó là ông ta đã ca ngợi cái Hiến Pháp Sửa Đổi 1992 của tập đoàn Việt Gian Cộng Sản, mà toàn bộ nội dung của nó đã KHẲNG ĐỊNH RẰNG TẬP ĐOÀN VGCS LÀ THẾ LỰC CHÍNH TRỊ BẢO ĐẢM QUYỀN LÀM CHỦ TUYỆT ĐỐI  TRÊN ĐẦU NHÂN DÂN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.  Vậy mà ông ta đã ca ngợi rằng nội dung cái Hiến Pháp  -không giống con giáp nào đó -  có mục tiêu là bảo đảm QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN  và thực hiện  quản lý xã hội theo Hiến Pháp, Pháp Luật (của VGCS)!!!

Rõ chưa nào!!!  Đầu óc của một người “làm chính trị” mà nhìn ra được quyền làm chủ của nhân dân bởi vì ông Martin Chungong nhìn từ xa bằng ống nhòm cho nên thấy rõ hơn.  Còn nhân dân bị trị Việt Nam thì lại nhìn bằng cặp mắt viễn thị chính trị cho nên không thấy được  tính chất  SIÊU VIÊT CỦA HIẾN PHÁP SỬA ĐỔI 1992 CỦA VGCS!!!

Tác giả Lê Thanh Phong cứ yên tâm, với tư cách đương nhiệm hiện nay là Tổng Thư Ký Liên Minh Nghị Viện Thế Giới, ông ta chắc chắn sẽ tuyên truyền cho nghị viên của các nước tìm mọi cách nhập khẩu các giáo sư tiến sĩ dư thừa của Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa về để  giúp xây dựng đất nước của họ.  Chỉ sợ lúc đó  Việt Nam không còn đủ giáo sư và tiến sĩ để cung cấp, LẠI LÀM VẤT VẢ CHO CÁC ÔNG  ĐANG KINH DOANH MÓN "TIẾN SĨ - LUẬT SƯ".  

Bởi vì không có cách nào hiệu quả hơn  giúp cho các thế lực duy lợi quốc tế -  cũng có nghĩa là một thứ thực dân về kinh tế - có thể mau chóng tiếp nhận được sự ủng hộ của các ông nghị bà nghị trên thế giới chịu ảnh hưởng tuyên truyền quảng cáo của ông Martin Chungong sẽ MƯỚN GIÁO SƯ VÀ TIẾN SĨ VIỆT NAM  để làm sao có thể biến các nhà lãnh đạo đất nước của họ SỚM THÀNH ÔNG CHỦ sẵn sàng bán tài nguyên, đất đai, nhân dân nước họ cho các tập đoàn tài phiệt dù xanh hay đỏ hay nhờ nhờ!!!

Chính vì thế mới có thể giải thích được tại sao Martin Chungong lại được nhảy lên ngồi vào cái ghế Tổng Thư Ký Liên Minh Nghị Viện thế giới và trong những lá phiếu bầu ông ta  đã có lá phiếu của con mụ Tòng Thị Phóng, Uỷ viên bộ chính trị VGCS hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch quốc hội VGCS. Đó cũng là lý do tập đoàn VGCS đang nhận  đăng cai tổ chức Đại  Hội Đồng IPU lần thứ 132 đấy!

Cho nên nhân dân Việt Nam và tác giả Lê Thanh Phong  hãy nhớ mà đón tiếp ông Martin Chungong cho  thật "long trọng và hoành tráng" bởi vì đến tết Cameroon (chớ hiểu lầm là tết Congo)  thì với sự ủng hộ Hiến Pháp Sửa Đổi 1992 của ông ta, nhân dân Việt Nam  từ chỗ BỊ TRỊ SẼ TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ… trong sản xuất và xuất khẩu lao nô và sẽ là ĐẦY TỚ  tuyệt đối trong hưởng thụ, vì thế  họ đã và đang theo học tập các nhà dân chủ cuội kiểu Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày để tuyệt thực và tuyệt ẩm!!!

2/ Có điều còn chút vướng mắc là trong khi ông Martin Chungong ca ngợi VGCS như vậy thì cũng trên báo Lao Động ngày 30 tháng 10, 2014 có một bài với tên “Hổ Không Răng” lại có một trích dẫn của ông Jairo Acuna-Alfaro – cố vấn chính sách về cải cách hành chính và chống tham nhũng của chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc tại hội thảo các giải pháp “phòng ngừa tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng ở Việt Nam”  diễn ra vào ngày 28 tháng 10, 2014 tại Hà Nội, ông ta đã phát biểu “Nếu sử dụng ngôn ngữ đời thường thì hiện nay pháp luật phòng chống tham nhũng cũng có thể ví như ‘một con hổ không răng’ do thiếu nội  lực đủ mạnh để thực sự mang tính răn đe, và hiệu lực trong thực tiễn” (sic).

Như thế có nghĩa là ông Jairo Acuna Alfaro đã nhét một quả bóng bàn vào miệng ông Martin Chungong. 

Chuyện lạ  càng ngày càng  nhiều chính là do các ông “quốc tế” này đã tự “uýnh nhau” không thương tiếc.  Và ai lạ, ai không lạ là tuỳ theo chỗ đứng của người Việt Nam ở trong và ngoài nước:  Người Việt Nam bị trị và người đấu tranh cho “nhân quyền, tự do” và phục quốc thực sự của Việt Nam chắc chắc sẽ  xếp hàng bên phía Jairo Acuna Alfaro.  Còn toàn bộ hệ thống chính trị và lũ tay sai ở hải ngoại của  VGCS sẽ đứng về phía Martin Chungong.

Cái gì chứ Chính Khí Việt dám cá là Lê Hùng và JB Trường Sơn sẽ gởi thiệp  chúc mừng đầu năm 2015 này  đến Martin Chungong là cái chắc!

Chính Khí Việt

Ngày 17 Tháng 11, 2014

 

Tài Liệu Tham Khảo

  1. http://dantri.com.vn/dien-dan/ai-dam-nhap-tien-si-giay-cua-viet-nam-994013.htm
  2. http://www.cand.com.vn/vi-VN/quocte/2014/11/249919.cand
  3. http://dantri.com.vn/blog/mot-thong-tin-rung-dong-quan-tham-993421.htm
__._,_.___


No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List