Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Saturday 30 April 2016

Bị công an csVN bắt vì tố cáo bảo vệ rừng đánh người

 
Matthew Trần:

Đã sống zưới chế độ độc tài cũa csVN thì làm răng mà có hệ thống fáp lý công bằng được !!

MT

Friday, April 29, 2016



 Công an Nhơn Trạch nghiến răng nhận thêm ‘một bạt tai’
Tuesday, April 26, 2016 4:47:03 PM





ÐỒNG NAI (NV) - Bị dư luận ép đến chỗ phải trả tự do, đình chỉ điều tra và xin lỗi nạn nhân, giống như bị “bạt tai,” công an Nhơn Trạch vừa nhận thêm “một bạt tai” nữa khi nạn nhân từ chối.
Hôm 26 tháng 4, công an và Viện Kiểm Sát huyện Nhơn Trạch, tỉnh Ðồng Nai đã tổ chức xin lỗi bà Nguyễn Thị Anh Ngọc vì đã bắt và phê chuẩn việc bắt oan bà Ngọc.


Bà Ngọc khẳng định, vừa xin lỗi, vừa bôi nhọ thì xin lỗi làm gì. (Hình: Tuổi Trẻ)

Bà Nguyễn Thị Anh Ngọc là người thuê đất nuôi tôm ở Nhơn Trạch. Do việc khai thác cát trên con sông chạy dọc khu rừng phòng hộ ảnh hưởng đến việc nuôi tôm, bà Ngọc tố cáo hoạt động khai thác trái phép này với báo chí. Ðó là lý do chính quyền tỉnh Ðồng Nai ra lệnh cho chính quyền huyện Nhơn Trạch phải kiểm tra và xử lý. Ðó cũng là lý do bà Ngọc và thân nhân bị dọa giết, bị bảo vệ khu rừng phòng hộ trói, đánh, hủy hoại tài sản.
Bà Ngọc tiếp tục tố cáo với báo chí, chính quyền tỉnh Ðồng Nai tiếp tục ra lệnh cho chính quyền huyện Nhơn Trạch phải kiểm tra và xử lý. Ngày 19 tháng 4, công an Nhơn Trạch mời bà Ngọc đến cung cấp thông tin về việc bị hành hung, bị bắt giữ trái phép, bị hủy hoại tài sản. Tuy nhiên khi đến nơi, bà Ngọc bị còng vì cả công an lẫn Viện Kiểm Sát huyện Nhơn Trạch “thống nhất nhận định,” hồi đầu tháng 9 năm ngoái, khi ngăn cản việc khai thác cát trái phép, bà Ngọc đã phạm tội “chống người thi hành công vụ.”
Ngay sau đó, báo chí Việt Nam công bố một video clip ghi lại chuyện xảy ra hồi đầu tháng 9 năm ngoái. Theo đó, bà Ngọc đã gọi điện thoại báo cho công an địa phương về hoạt động khai thác cát trái phép nhưng vài tiếng sau công an mới tới. Khi đến nơi thì công an chỉ khoanh tay đứng nhìn những người khai thác cát trái phép hăm dọa, đuổi đánh bà Ngọc...
Video clip này khiến chính quyền tỉnh Ðồng Nai tiếp tục ra lệnh cho chính quyền huyện Nhơn Trạch phải kiểm tra và xử lý. Bốn ngày sau, bà Ngọc được tại ngoại vì xét thấy “không cần thiết phải tạm giam.”
Hôm sau nữa, hệ thống tư pháp ở huyện Nhơn Trạch quyết định “đình chỉ điều tra” đối với bà Ngọc. Các viên chức tư pháp ở huyện Nhơn Trạch phân bua, sở dĩ họ bắt-phê chuẩn lệnh khởi tố bà Ngọc khi điều tra vụ bà Ngọc bị hành hung, bị bắt giữ trái phép, bị hủy hoại tài sản theo yêu cầu của thượng cấp là vì họ phát giác bà đã ngăn cản công an đưa sà lan khai thác cát đi nơi khác lập biên bản do sà lan bị thủng, có thể đắm, gây hậu quả nghiêm trọng cho giao thông đường thủy và môi trường.
Còn chuyện các cơ quan bảo vệ pháp luật chờ đến chín tháng sau mới bắt bà Ngọc là vì tới lúc đó, họ mới “tìm thấy” bà khi điều tra chuyện bà trở thành nạn nhân của việc tố cáo khai thác cát trái phép. Video clip được công bố sau khi bà Ngọc bị bắt vì “chống người thi hành công vụ” được ghi nhận như một “tình tiết mới” giúp hệ thống tư pháp ở huyện Nhơn Trạch nhận ra bà Ngọc... “không phạm tội”!
Kịch tính trong vụ này được nâng thêm một mức khi Viện Kiểm Sát và công an huyện Nhơn Trạch xin lỗi và tặng hoa cho bà Ngọc, bà lại từ chối không nhận cả lời xin lỗi lẫn hoa. Thậm chí bà còn nhấn mạnh là bà cảm thấy “nhục.”

Nguyên nhân khiến bà Ngọc cảm thấy “nhục” và từ chối nhận cả lời xin lỗi lẫn hoa từ các cơ quan tư pháp ở Nhơn Trạch là vì song song với việc tuyên bố bà Ngọc “không phạm tội,” công an huyện Nhơn Trạch “tặng kèm” một quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền là 2.5 triệu đồng.
Nói cách khác, theo công an huyện Nhơn Trạch thì bà Ngọc vẫn “chống người thi hành công vụ,” chỉ có điều sai phạm chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự (lôi ra tòa để giam vào tù).
Bà Ngọc nhấn mạnh, khai thác cát trái phép ở Nhơn Trạch là chuyện phổ biến. Chẳng phải bà mà nhiều người khác đã tố cáo từ lâu nhưng cả chính quyền lẫn công an Nhơn Trạch chẳng làm gì cả. Ðó cũng là lý do bà Ngọc đòi phải lập biên bản ngay tại chỗ. Bà cũng khẳng định, chẳng phải bà mà còn nhiều người khác biết, hồi đầu tháng 9 năm ngoái, sà lan không hề bị thủng và có thể đắm như công an Nhơn Trạch biện bạch.
Bà Ngọc nói thêm, nếu không có báo chí thì làm gì có chuyện bà có cơ hội được hệ thống tư pháp của huyện Nhơn Trạch xin lỗi.
Tuy nhiên, theo bà Ngọc, tổ chức xin lỗi mà tiếp tục bôi nhọ bà thì xin lỗi làm gì.

Trước khả năng vụ xin lỗi bà Ngọc có thể trở thành một scandal mới, gây ra những rắc rối mới, một sĩ quan đại diện cho công an huyện Nhơn Trạch vội vàng đứng dậy loan báo: “Vừa liên lạc với lãnh đạo và lãnh đạo nói nếu chị không đồng ý quyết định xử phạt, cơ quan điều tra sẽ... xem xét và thu lại quyết định xử phạt vi phạm hành chính.”
Ðại diện Viện Kiểm Sát huyện Nhơn Trạch cũng vội vã hứa sẽ “giám sát” điều này! (G.Ð)







« Trở về trang trước





       
__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

My Blog List