Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Friday 22 April 2016

Tiểu thương miền Trung rầu rĩ ngồi nhìn cá ế


 
Matthew Trần:

Rõ ràng: Người zân Vietnam xa gần nội ngoại: Ai ai cũng thấy rõ: Đây là đòn bá đạo cũa Chệt (Trung cọng) muốn tiêu ziệt người zân Việtnam chết lần chết mòn bằng cách:

- Ngăn chận nguồn nước uống cũa thượng lưu song Cữu Long ..

- Thứ đến là tiêu ziệt người Việt sống zọc theo bờ biễn bằng kách đầu đọc hàng trăm ngàn tấn cá sống ngoài khơi làm cạn nguồn sống cũa hàng ngàn gia đình mưu sống bằng nghề đánh cá zọc theo bờ biễn Đông.

Chĩ cón một fương fáp độc nhất là bọn csVN fãi làm là xĩa vào mặt bọn cs Chệt; Đòi chúng chấm zứt ngay hành động ziệt chũng nầy..

Nếu không Không quân CSVN sẽ tấn công  Đập Tam Vực (Three Gorge Dam). 
Nếu xãy ra: hành động nầy sẽ chôn sống một fần ba zân số Chệt ..  cũa TC trong thế kỹ nấy cho mà koai.

Mời  quý độc zã thân thương xem kế hoạch đánh sụp TC trong fần Fụ đính kèm theo đây.  


 From: Quyet Nong <
Sent: Thursday, April 21, 2016 9:10 AM
Subject: 1 DĐKTTG Tiểu thương miền Trung rầu rĩ ngồi nhìn cá ế 

THỨ 5, 21/4/2016

Tiểu thương miền Trung rầu rĩ ngồi nhìn cá ế


Thông tin về tình trạng cá chết ven biển dọc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị khiến nhu cầu tiêu thụ yếu đi. Tiểu thương ở các chợ ngồi thẫn thờ nhìn cá ế chất đống.
16-17h là lúc chợ Đồng Hới, chợ cá lớn nhất Quảng Bình đông khách nhất, nhưng trong chiều 20/4, cảnh mua bán khá trầm lắng.
Sau những thông tin về cá biển chết đồng loạt ở Quảng Bình được lan đi, khách không mua, tiểu thương ngồi im lặng nhìn sạp hàng ế.
Bà Trương Thị Thanh (56 tuổi, trú phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) cho biết, thường ngày bà bán được khoảng hơn 50 kg cá nhỏ các loại. "Cả tuần nay tôi lỗ vốn vì lấy cá về không bán được. Hôm nay không bán được, sáng mai sẽ lại mất công chở ra bán cho các đầu mối thu mua cá cho lợn ăn", bà Thanh nói.
Nhiều người bán cá tại Quảng Bình cho biết, thông tin cá chết bất thường khiến người dân hạn chế việc mua loại thủy hải sản này. Các loại cá đánh bắt xa bờ về cũng không tiêu thụ được. Những loại nổi tiếng tươi ngon ở Quảng Bình như tôm, mực, ghẹ... cũng bị ế hàng.
Nhiều tiểu thương bỏ cả sạp hàng đi nơi khác.
Cá mú tươi sống do ngư dân đánh bắt về để trong chậu cũng không bán được. Ngày thường, loại cá đặc sản này có giá 200.000-300.000 đồng/kg nhưng giờ bán chưa đến 100.000 đồng vẫn không có người mua.
Bà Nguyễn Thị Kiều (54 tuổi, trú xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) cho biết, gia đình bà có tàu đánh bắt gần bờ đi về trong ngày nhưng thời gian gần đây bớt chuyến đi lại vì cá ế. "Trước đây, tàu của nhà tôi về, chỉ việc bán lại cho thương lái nhưng do cá chết nên tôi phải trực tiếp ra chợ bán. Ngồi cả buổi chiều không bán được con cá mú nào cả", bà Kiều nói.
Cầu Hai, khu chợ chuyên về hải sản lớn nhất huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), cũng rơi vào tình cảnh đìu hiu vắng bóng người mua.
Tại chợ cá xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), sau khi ngư dân phát hiện cá chết trên vùng biển, tình trạng ế ẩm bắt đầu diễn ra từ chiều 20/4. Khu chợ này có khoảng 50 hộ bán cá hiện chỉ còn rải rác vài hộ kinh doanh.
Tiểu thương các chợ cá ở Huế chán nản vì cá ế.
Trái ngược với tình trạng ế khách tại các sạp cá biển, những sạp bán cá đồng, sông lại đông khách. Thông tin về cá biển chết khiến người dân tập trung vào tiêu thụ các loại nước ngọt.

Ông Bùi Xuân Ngọc - Trưởng phòng kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản (Sở Nông nghiệp Quảng Bình) - cho biết, hiện tại, cơ quan này chưa thể đưa ra khuyến cáo về việc người dân nên chọn mua các loại cá nào. "Nguyên nhân cá chết bất thường mới chỉ dừng lại ở mức ô nhiễm nguồn nước chứ chưa biết cụ thể là vì sao ô nhiễm", ông Ngọc nói.







Theo Văn Được - Điền Quang - báo zing












__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

My Blog List