Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Friday, 3 July 2015

Quí Thầy Chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada) không nên hướng dẫn Phật tử lạc vào tà đạo bằng các phương tiện tà ma, phi chánh pháp

 
From: Tỳ-Khưu Thích-Chân-Tuệ <
 Sent: Friday, July 3, 2015 8:01 AM
Subject: Fwd: Quí Thầy Chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada) không nên hướng dẫn Phật tử lạc vào tà đạo bằng các phương tiện tà ma, phi chánh pháp  


From: 'VP. PHAT-HOC TINH-QUANG CANADA' cutranlacdao@yahoo.com 
Date: 2015-07-01 21:56 GMT-04:00
Subject: Quí Thầy Chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada) không nên hướng dẫn Phật tử lạc vào tà đạo bằng các phương tiện tà ma, phi chánh pháp
 
Tập san Từ Bi & Trí Tuệ (PHTQ 1 - 28)

 Quí Thầy Chùa Pháp Vân (Mississauga, Canada)
thuộc danh môn chánh phái
không nên hướng dẫn Phật tử lạc vào tà đạo, bằng các phương tiện tà pháp,
phi chánh pháp, phù thủy như: trì chú chai nước, trai đàn bạt độ
theo các hình trên
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

On Tuesday, June 30, 2015 4:39 PM, Huong Tran hatnangusa@yahoo.com; wrote:
Thưa qúy vị Phật Tử cũng như những vị bạn đạo,
Qua bản tin bằng hình và vài lời ghi chú dưới đây, tôi xin được chia xẻ về vấn đề trong hình chứ không lạm bàn về việc khác, cũng không có ý chỉ trích hay soi mói đạo khác, mong qúy vị thông cảm du di cho.
Vấn đề trì chú vào nước rồi bán cho người ta mua uống để chữa bá bịnh có 2 lý giải, 
1 là có thật, 2 là không có thật.
1_ Có thật: 
 Trước đây ở VN có một ông Thầy gọi là Thầy nước lạnh. Sở dĩ người ta gọi ông ấy là Thầy nước lạnh là bởi vì ông ấy chuyên chữa bệnh bằng nước lạnh, thế nhưng tôi không hề nghe nói tới ông ấy trì chú vào nước lạnh đó để chữa bệnh. Nếu con người có tí kiến thức và học vấn thì đều biết nước là một vật thể tinh khiết, mọi vật gì dơ bẩn đều có thể dùng nước để rửa sạch, trong cơ thể con người cũng vậy. Trong cuộc sống từ khi sanh ra cho đến khi gìa chết, con người cũng như các loài sinh vật trên trái đất này đều tồn trử vào thân thể của mình một lượng thức ăn, nước uống (nước đây là các loại hóa chất như soda, cafe, v..v..), do đó trong cơ thể mỗi người chúng ta ít nhiều gì cũng đều có độc tố và tùy vào cơ thể mỗi người mà tống thải nó ra ít hay nhiều và giữ lại trong cơ thể ít hay nhiều. Người nào cơ thể yếu kém thì không thể nào tống khứ độc tố trong cơ thể mình ra ngoài nhiều được, như vậy độc tố đó ở lại trong cơ thể và tạo ra nhiều chứng bệnh khác nhau nhiều hơn, người nào cơ thể khoẻ mạnh thì sẽ tống khứ độc tố ra khỏi cơ thể nhiều hơn, do đó nguy cơ sanh bệnh trong cơ thể ít hơn. Một trong những cách có thể tống khứ độc tố trong cơ thể ra ngoài đó là NƯỚC LÃ. Do đó, mỗi ngày chúng ta phải uống ít nhất là 8 ly nước hoặc hơn, tương đương với hơn 2 lít nước, có như vậy mới giúp cho cơ thể chúng ta bớt bệnh hoạn.
 
2_ Không có thật: 
Nói đến việc người có bệnh đi thỉnh nước làm phép về uống để chữa bệnh, điều này rất dễ hiểu nhưng không ai chịu hiểu, chỉ trông vào việc linh thiêng hay phù phép, do đó bị gạt tiền mất tật mang. Khi con người bị bệnh là do thủy, hỏa, địa, phong, kim trong cơ thể bị xáo trộn chênh lệch, do đó gây ra bệnh. Mỗi khi người bệnh uống nước thì cảm thấy khỏe hơn là do cơ thể khi bệnh nhiệt tăng, phong giảm, nước giảm, nếu không uống nước để bù lắp phần nước mất trong cơ thể thì sẽ sanh ra những chứng bệnh khác nữa, do đó người bệnh càng bệnh nặng hơn. Người bị bệnh thì thường hay làm biếng ăn uống vì lạt miệng và yếu sức không muốn ăn, uống, nhưng khi nghe nói nước có trì chú uống vào chữa khỏi bệnh thì liền uống ngay và cảm thấy rất ngon và rất linh.
 Thật sự nước đó chẳng có linh gì cả, đó chỉ vì người ta thường nói: CÓ TIN THÌ CÓ LINH. Vì tin nước có trì chú chữa được bệnh nên người bệnh hăng hái uống, vui vẻ uống, do đó cơ thể nhận được lượng nước cần thiết và tâm hồn người bệnh cởi mở, vui vẻ thì tự nhiên bệnh tật cũng thuyên giảm. Cũng có nhiều trường hợp người bệnh uống nước trì chú mà không khỏi bệnh là do bởi căn bệnh đã quá nặng, không thể dùng nước để tẩy gột độc tố đó mà cần phải có những loại thuốc hoặc giải phẩu thì mới hết được, hoặc cũng có thể là do người bệnh tâm địa thường hay cau có, độc ác, không buông xuống được những gút mắc trong nội tâm, do đó cho dù có uống nước Cam Lồ thì cũng không thể nào hết, bởi độc tố là do bản thân mình cấu tạo ra, do cái tâm của mình khiến cho nó sanh ra và cũng chính mình giữ nó lại hay bỏ nó đi.
Tóm lại, mấy ông Thầy lợi dụng lòng tin dị đoan của những phần tử si mê, xuẩn dại để làm tiền là điều không thể chấp nhận được. Từ xưa tới nay, Đạo Phật không hề có bất cứ Pháp nào như mấy ông trong hình cầm cành bông kiết ấn trì chú vào nước rồi bán cho Phật Tử uống chữa bệnh, theo tôi biết thì đạo thiên chúa giáo từ xưa tới nay tin vào việc linh mục đọc kinh làm phép vào nước để rửa tội được gọi là nước thánh, họ cũng dùng nước thánh này để rẩy lên thân thể người sống cũng như người chết, họ cũng dùng những loại nước thánh này cho con chiên uống để chữa bá bệnh. Cũng có một đạo gọi là đạo bà Thanh Hải cũng làm một việc tương tựa, nhưng bà này còn độc đáo hơn, bà ta lấy nước tắm và cho đó là bà ta làm phép rồi đem bán cho những tín đồ của bà ta để uống. Tất cả những việc làm này đều là THẤT ĐỨC, họ lường gạt lòng tin và lợi dụng sự u mê của những kẻ theo họ để làm tiền. Nay mấy thằng cộng sản giả sư cũng làm một trò như vậy để gạt tiền Phật Tử là điều không thể tha thứ được. Phật Tử phải cực lực lên án hành vi này của những tên giả sư thích đô la này, đừng để chúng làm hoen ố Cửa Chùa, đừng để chúng làm hoen ố tác phong và đạo đức Nhà Phật.

HNTT
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Vài hình ảnh đau lòng trong chốn thiền môn nghiêm tịnh không lo việc tu học
chư Tăng lo cúng kiến, vui chơi, hả hê, tiệc tùng sinh nhật, chúc tụng như thế gian
Nên nhớ: đó là tiền do công lao khó nhọc của người Phật Tử cúng dường để chư Tăng truyền dạy chánh pháp,chứ không phải để hưởng thụ.
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
SUNDAY 14/06/2015
Kính thưa Quí Vị  
Trên bước đường hoằng pháp lợi sanh,
VP.PHTQ.CANADA chủ trương truyền bá chánh pháp, duy tuệ thị nghiệp.
Những tà pháp mê tín dị đoan
- do các vị tuy mang hình tướng nhà sư, nhưng là tà sư,
thân mang áo gấm lụa là, đầu đội mão, chân mang hia, mang hài,
dù ở chùa 100 năm vẫn ngu dốt vì lợi, vì danh
(tham quyền cố vị) dẫn dắt bá tánh vào tà đạo  
- cần phải được vạch rõ
để mọi người đều biết và quay về với chánh pháp.
VP.PHTQ.CANADA nhận được nhiều Emails kính xin phổ biến sau đây để Quí Vị thẩm tường.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mưu Ni Phật
Kính thư,
VP.PHTQ.CANADA
108 – 123 RAILROAD ST.,
BRAMPTON, ON, L6X-1G9, CANADA
VP.PHTQ.CANADA Email: cutranlacdao@yahoo.com  
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Những Lời Nguyện như dưới đây là tà pháp - không phải chánh pháp
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Kính mời tham khảo:
llllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
Cúng Giải Oan
Kính thưa Cô Diễm Hương,
 Em có một người anh mất lúc còn trong trại cải tạo. Cách đây bốn mươi năm, một bà mẹ của tù cải tạo tìm đến nhà em báo tin buồn. Bà nói lúc bà đi thăm con, con bà đã nhét vào tay bà một địa chỉ và dặn gắng về báo cho gia đình này hay con của họ là anh Nguyên đã bị VC đánh chết trong tù. Lý do họ đánh anh chết vì họ sỉ nhục anh này là “Đồ ngụy”.  Anh trả lời là “Thời thế mà thôi. Nếu anh (VC) sinh ra ở trong Nam thì anh cũng phải đi lính như tôi. Nếu tôi sinh ra ở Miền Bắc thì bây giờ tôi là người chiến thắng!”. Câu chuyện có vậy thôi mà anh bị VC đánh đến chết. 
Được tin này cả gia đình em rất đau lòng. Gia đình chúng em cúng ở nhà và lên chùa nhờ quý Thầy cầu nguyện, nhưng em không biết vong linh anh em có được về cõi tịnh độ bên kia thế giới hay vẫn còn vướng mắc với lòng thù hận VC? Những năm sau chiến tranh, ở Việt Nam cũng như ở hải ngoại vào dịp Vu Lan nhiều chùa  tổ chức lễ cúng cô hồn, Trai Đàn Bạt Độ Giải Oan. Em có thấy nhiều video trên Youtube,  VC tổ chức Trai Đàn Bạt Độ do nhiều sư quốc doanh tổ chức. Một  lễ giải oan ở Vùng Tàu lớn lắm. 
Một nhà ngoại cảm kể lại, lúc đang làm lễ ở Vũng Tàu, thức ăn được dọn lên bàn thờ, trong lúc các Thầy đang tụng kinh, giải oan cho những tử sĩ VC thì đột nhiên có một cơn gió lớn thổi hết thức ăn bay xuống đất cát. Nhà ngoại cảm nói, lúc đó bà nghe thấy những chiến sĩ của VNCH nói, phải cúng cho họ nữa, nếu không thì thức ăn bay xuống đất hết. Từ đó về sau buổi lễ Trai Đàn nào do VC tổ chức cũng cầu nguyện cho tất cả những người chết oan. Nếu không BanTổ Chức luôn bị trở ngại.
 
Những người tổ chức Trai Đàn giải thích, mục đích của Trai Đàn Bạt Độ  là để tạo duyên lành, tháo gỡ những oán thù để người đã chết oan nhận chân được nhân quả, nghiệp báo mà họ đã gây ra từ nhiều kiếp trước. Lễ này giúp cho người đã khuất hiểu rõ được  mọi sự việc xảy ra trên đời là “không”,  là huyễn. Khi nhận chân được căn bản giáo lý nhà Phật, nhân quả, nghiệp báo cũng như vạn vật là “không” (không có thật) thì những oan hồn sẽ buông bỏ thù hận, sám hối nghiệp chướng mà trở về với tâm thanh tịnh, giải thoát…

Thưa Cô, cố nhiên những chùa tổ chức cúng Giải Oan, không tổ chức cúng tế, cầu nguyện miễn phí cho bá tánh, mà mỗi người muốn cầu siêu cho hương linh người thân, phải dâng bài vị với tiền cúng dường. Em thấy hình ảnh quý Thầy cử hành lễ Trai Đàn mặc y phục màu sắc rực rỡ, đầu đội mão như vua chúa trong các tuồng cải  lương, tay bắt ấn có vẻ rất huyền bí nên hơi thắc mắc vì em có đọc kinh sách chút ít. Em thật sự không tin cái kiểu bẻ tay bắt ấn có vẻ  tạo phù phép mê tín. Nhưng trong gia đình có người thân chết oan  nên mẹ em cũng cố gắng đến chùa, gởi bài vị nhờ Thầy cúng, may ra anh của em được siêu thoát. Nhưng em rất thắc mắc, không biết cúng Trai Đàn Bạt Độ như vậy có thật sự giải oan hay chỉ tốn tiền mà các Thầy đã biến Đạo Phật thành đạo mê tín, để nhà chùa hốt bạc?
Hồ Phương Thanh
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll  

TRẢ LỜI:
 Thật tình với em, tôi không hiểu nhiều về đời sống tâm linh, bên kia cõi chết. Tôi có chuyển thư em tới một vị sư mà tôi thường liên lạc học hỏi về giáo lý nhà Phật, để hỏi ý kiến Thầy. Thầy trả lời sao tôi chuyển cho em xem để suy ngẫm. Theo Thầy thì có tới 90% các tu sĩ Phật giáo đã hiểu và thực hành sai giáo pháp Đạo Phật. Trong Kinh điển Nhà Phật không hề có chỉ vẽ cách cúng kiến sau khi người thân mất, chẳng hạn như cúng thất, cúng một trăm ngày, cúng một năm hay Trai Đàn Bạt Độ giải oan.
Giáo lý căn bản của Đạo Phật dạy Lý Nhân Quả, Lý Nhân Duyên, Lý Vô Thường, Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo.  Con người lúc còn sống nên tu tập  “làm lành, lánh dữ, tâm ý trong sạch”, thực hiện được lời dạy này thì đương nhiên con người có được đời sống an lành, chết được siêu thoát, không cần phải đi chùa, tụng kinh cầu xin Phật ban cho phước đức hay cúng tế giải oan gì cả.  Tất cả những lễ cúng tế là do nhân gian đặt ra vì lòng thương người thân đã mất. Nhà chùa có thể coi như là một cơ sở tôn giáo nên cử hành những nghi lễ là để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Phật tử. Một số ni, sư đã lợi dụng những lễ này, bày vẽ thêm để lôi cuốn Phật tử đến chùa cúng dường, để thu tiền cho chùa, lợi dưỡng cho cá nhân họ. 
Theo vị sư này thì ngay cả Phật cũng không có khả năng cứu độ một mạng người khi đến lúc người đó phải trả quả báo. Trong lịch sử, lúc quân của vương quốc bên cạnh kéo sang đánh chiếm vương quốc của Vua Tịnh Phạn là cha của Đức Phật, Đức Phật cố gắng giúp vua cha ngăn chận, nhưng đến lần thứ ba thì Đức Phật phải để mất nước vì đã đến lúc phải thọ nhận quả báo.  Vì lẽ đó vị sư này đặt câu hỏi, Phật không cứu độ được, những vị sư tổ chức Trai Đàn Bạt Độ làm sao có khả năng cứu độ hằng trăm, hằng ngàn vong linh đã mất bao nhiêu năm qua. Ông tin là những vị sư tổ chức Trai Đàn Bạt Độ đã lợi dụng tình cảm của người còn sống. Ông khuyên không nên tin tào lao vào những bàn tay bắt ấn, chuông mỏ rền trời, phi chánh pháp.
Trước đây mỗi khi đi chùa tôi chỉ trang nghiêm lạy tượng Đức Phật. Còn tượng vị Thiên Thủ Thiên Nhãn, nghìn tay nghìn mắt, tôi không hiểu tượng trưng gì nên rất lơ là. Nhưng sau tôi được vị sư này giải thích, cho biết, mỗi bàn tay của vị Thiên Thủ Thiên Nhãn đều có con mắt trí tuệ. Trong tay cầm nhiều pháp khí dùng hàng phục ma chướng trong tâm con người, những cánh tay cầm kiếm, búa, tràng hoa, châu báu, vải lụa gấm vóc, hoa sen, bánh xe pháp, bình tịnh thủy,…tượng trưng cho mọi ngành nghề trên thế gian. 
Tượng vị Thiên Thủ Thiên Nhãn, nghìn tay, nghìn mắt tượng trưng vị Bồ Tát có đầy đủ năng lực khắc chế sự trói buộc của mọi cảnh trần. Con người do lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý) dính mắc với lục trần bên ngoài (sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp), trong tâm tạo ra suy tư cảm nghĩ gọi là lục thức. Vì sự dính mắc đó mà con người bắt đầu tạo nghiệp, thường là nghiệp chẳng lành, nên lẫn quẫn mãi trong vòng lục đạo, luân hồi.
Vị sư này giảng, nếu tâm chúng ta không dính mắc, không phê phán, không nhiều chuyện, không chạy theo sự suy nghĩ sinh diệt liên tục thì không phiền não, tức là giải thoát. Hành Bồ Tát Đạo là con đường nhập thế của người tu. Con đường cứu cánh của Bồ Tát là sự kiên định, ý chí bền vững để giác ngộ được chân lý là: Khổ, Không, Vô ngã và Vô Thường trong thật tánh của mỗi nguời.  Thân khẩu ý, nhất là khẩu, thường là nguồn gốc của sinh tử luân hồi. 
Tìm hiểu thêm về Bồ Tát xin theo link:
 
BỒ TÁT THIÊN THỦ THIÊN NHÃN

Tóm lại, theo vị sư này, nhiều người mê tín, hiểu Đức Phật là đấng thần linh có quyền lực ban ơn, giáng họa. Thật ra Đức Phật là một người có thật. Ngài sinh vào khoảng năm 624 trước công nguyên, tên thật là Tất Đạt Đa, thuộc dòng họ Thích Ca. Phật là Thái tử xứ Ca Tỳ La Vệ, nay thuộc về khu vực giáp ranh Nepal và Ấn Độ. Đức Phật Thích Ca sống tới năm 80 tuổi, truyền giáo pháp 45 năm. Đức Phật sinh ra như một con nguời, không phải là thần thánh. Lớn lên, Ngài rời bỏ cung vàng điện ngọc, đi tìm con đường thoát khỏi khổ đau trên thế gian. Việc thờ phượng Đức Phật dưới hình thức một tôn giáo là do nguời đời sau bày vẽ ra. Nhiều người quên mất việc quan trọng chánh yếu là tự nổ lực tu tập, hành đạo, ứng dụng giáo pháp vào đời sống thực tế để giác ngộ và giải thoát.
Mục tiêu của Đạo Phật không phải là cõi Thiên đường hay Cực Lạc, mà là thoát hết phiền não khổ đau trong cuộc sống này và mai sau. Ngày nay phần lớn các chùa đều có sự thờ cúng hương khói, nhiều chùa lo hoạt động cúng bái, lễ hội cho khách  thập phương vô cùng sôi động hơn là giảng dạy kinh sách giúp cho Phật tử tu học. Nhiều người đến chùa lễ Phật với tâm mong cầu Đức Phật ban cho nhiều may mắn, tiền tài, con cái được an lành, đều không đúng với lời Phật dạy. Đức Phật không ban ơn giáng họa hay đáp ứng những lời cầu khẩn van xin. Vậy Phật tử không nên tin những điều huyền bí, huyễn hoặc, mà nên theo ba pháp môn phát sinh trí tuệ là: Văn, Tư, Tu. Nghĩa là học hỏi, nghe giảng, đọc kinh sách, rồi suy nghĩ, quán chiếu cho chính chắn thấu đáo, trước khi thực hành, tu tập theo.
Đọc tới đây thì chắc em đã có ý niệm được phần nào là có nên cúng giải oan không? Những vị Thầy chủ lễ cúng giải oan có thật sự giúp cho những vong linh buông bỏ hận thù để đuợc siêu thoát chăng, phải không?
Diễm Hương
Muốn liên lạc với Diễm Hương xin gởi thư về ViệtMymagazine.
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Trích Tập san Từ Bi &Trí Tuệ số PHTQ.28 (Phật Đản 1-6-2015) 

Kính thưa Thầy Thích Chân Tuệ,
Chúng tôi là những Phật tử tại gia, thường xuyên đi chùa lễ Phật, 
và tham dự các khóa tu học, cầu học chánh pháp, để hành đúng chánh đạo.
Chúng tôi có nhiều thắc mắc nhưng không có dịp để tham vấn chư tôn đức.

Tại địa phương chúng tôi đang cư ngụ, thành phố Mississauga,Canada, có chùa sắp tổ chức cái gọi là Khóa An Cư Kiết Hạ Lần Thứ 27 vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 năm nay 2015, trong 9 ngày, từ 30/6 đến 08/07/2015.
Chùa gây quỹ cho khóa an cư này, kêu gọi đóng góp, thu tiền cúng dường rộng rãi
và tổ chức cái gọi là pháp hội dược sư, một hình thức lễ trai đàn bạt độ của các nơi khác. Chùa dùng tiền đóng góp của bá tánh cho đăng quảng cáo trên báo địa phương một bài dài lê thê chỉ để giải thích rằng cái pháp hội dược sư này không phải là tà pháp của tà đạo ma giáo.
Kính mong Thầy Chân Tuệ và chư Tôn Đức VP.PHTQ.CANADA 
từ bi hoan hỷ giải thích 2 thắc mắc sau đây:

1.Tôi có đọc trên một tờ báo Toronto có bài viết về việc tổ chức Lễ Trai Đàn Bạt Độ trong mùa an cư năm nay 2015, trích dưới đây, kính xin quí Thầy giải thích cho các Phật tử sơ cơ như tôi được hiểu rõ.
Trích:
Mục đích của Trai Đàn Bạt Độ Giải Oan là tạo những duyên lành, tháo gỡ những nội kết, oán thù, để người đã khuất nhận chân được đạo lý nhân quả, nghiệp báo mà mình đã gây tạo từ nhiều đời trước (không phải là định mệnh hay số phận an bài của thần linh) và cuối cùng giúp cho người đã khuất hiểu rõ được tự tính các pháp đều là “không”- nghĩa là các pháp (bao gồm cả pháp hữu vi và vô vi) do nhân duyên nương vào nhau mà có (y tha khởi); do cái nầy có nên cái kia có, cái nầy không nên cái kia không, cái nầy sinh nên cái kia sinh, cái nầy diệt nên cái kia diệt (thử hữu tắc bỉ hữu, thử vô tắc bỉ vô, thử sinh tắc bỉ sinh, thử diệt tắc bỉ diệt), nên các pháp vốn không thật - đã không thật thì đồng nghĩa với huyễn. Khi nhận chân được đạo lý nhân quả, nghiệp báo, cũng như hiểu rõ các pháp đều là huyễn (không thật có) thì "người bị oan" có thể buông bỏ những tâm lý hận thù, phá vỡ bức tường thành kiến cố chấp, để sám hối nghiệp chướng và thiết lập cho chính mình một cảnh giới thật sự an lành.[]

2.Tôi cũng không hiểu cách tổ chức cái gọi là An Cư bây giờ ra làm sao?!.. Bởi lẽ,
ngày xưa suốt năm chư Tăng đi hoẳng hóa khắp bốn phương, cần tập trung tại một trú xứ để tu tập và tránh việc giẫm đạp côn trùng trên đường đi vào mùa mưa ở Ấn Độ trong 3 tháng hạ, nên gọi là An Cư Kết Hạ. Chư Tăng thời đó không có gây quỹ ầm ỉ như thời nay. Thời đó, tùy tâm tùy hỷ cúng dường của bá tánh đủ để chi dùng cho 3 tháng an cư thôi. Ngày nay, ban tổ chức khóa an cư thu góp tiền bạc, vật thực vô hạn định chỉ tổ chức có 9 ngày và số lượng học viên rất giới hạn. Như vậy nghĩa là sao? Chư Tăng các nơi phải rời trụ xứ an ổn của mình, di chuyển, bay hay chạy, hàng trăm, hàng ngàn cây số, để về đây ăn trong chùa, nhưng ngủ trong khách sạn, tốn tiền của bá tánh quá mức dù chỉ có 9 ngày thôi, thế gọi là an cư hay động cư, di cư ?
Kính mong Quí Thầy và chư Tăng VP.PHTQ.CANADA dành chút thời gian từ bi giải thích cho hàng Phật tử chúng tôi được hiểu rõ để củng cố tín tâm của bá tánh nơi hàng Tăng Bảo xuất gia. 
Nam Mô Phật, Nam Mô Pháp, Nam Mô Tăng 
Phật Tử Lê Công Thành, pháp danh Nguyên Đạt
Misissauga, Canada
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll

Monday 08/06/2015
Kính thưa quí Đạo Hữu,
1. Về câu hỏi thứ nhất, người còn sống đọc bài viết lập lờ lấp lửng này, còn chưa hiểu, làm sao người đã khuất có thể nhận chân được, làm sao người đã khuất có thể hiểu rõ được, làm sao người đã khuất bị oan có thể buông bỏ được hận thù?

Kinh điển nhà Phật không có giải thích kiểu gạt gẫm mị dân này và cũng không dạy cách thức để tổ chức các Lễ Trai Đàn mê tín tà pháp, hốt vô bạc, hái ra vàng, bởi người nào tham dự các lễ này đều có vài thân nhân đã khuất, mỗi bài vị đều có giá cả. Nhiều người cầm một bó bài vị.
Đức Phật còn không có khả năng cứu độ một mạng người khi quả báo đã trổ ra. Các nhà sư đó có khả năng cứu độ hàng trăm, ngàn vong linh chết bao nhiêu năm qua hay sao? 
Đó chỉ là hình thức gạt gẫm bá tánh u mê đông đảo, lợi dụng tình cảm thân thương của người còn sống nhưng không học hiểu giáo pháp và không tiếc tiền bạc của cải chi ra cho các buổi lễ này.

2. Về câu hỏi thứ hai, vấn đề an cư kết hạ của chư Tăng rất dài dòng và chi tiết.
Kính mời quí Đạo Hữu hoan hỷ tham khảo bài viết về đề tài an cư theo link sau đây:

AN CƯ KHO BÁU NIỀM TIN VÀ TRÍ TUỆ


Đây là vài hình ảnh lễ trai đàn bạt độ gạt gẫm trong khắp các chùa chiền trong nước và hải ngoại của các tà sư y áo như đóng phim tàu sặc sở rực rỡ phù phép, bẻ tay bắt ấn tào lao, leng keng phi chánh pháp. 
Bán nước trị bịnh cho Phật tử có đúng không hay gạt người.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính thư,
VP.PHTQ.CANADA
(Trích) 
PHÁP TU CĂN BẢN CỦA PHẬT TỬ 
HT THÍCH THANH TỪ
 
Đa số người xưng là Phật tử mà không biết rõ đường lối tu hành, ai bày sao làm vậy, trở thành mê tín sai lầm, khiến người đời phê bình đạo Phật là huyền hoặc, là vô ích. Để bổ cứu những sai lầm ấy, chúng ta phải biết rõ đâu là pháp tu căn bản phải hành, đâu là lối tu siêu thoát phải đến. Ứng dụng Phật pháp ngay trong cuộc sống thực tế của chúng ta, để minh chứng rõ ràng đạo Phật cứu khổ thật sự, đạo Phật mang hạnh phúc cụ thể lại cho con người. Đuợc thế, chúng ta mới khỏi hối hận là đệ tử của Phật mà làm nhục nhã cho đạo Phật.

Bước đầu trên đường tu hành của người Phật tử, phải "chuyển ba nghiệp ác thành ba nghiệp lành". Ba nghiệp là thân miệng ý của chúng ta. Khi xưa chưa biết tu, chúng ta buông lung thân miệng ý làm những việc xấu xa tàn bạo độc ác. Đã tạo những điều xấu xa tàn bạo độc ác là làm đau khổ cho mình, cho người, cho gia đình, cho xã hội. Những kẻ cướp của giết người sớm muộn gì cũng ngồi khám, cha mẹ vợ con ở nhà đau khổ, gia đình của nạn nhân cũng khổ đau, chánh quyền cũng phải bận tâm điều tra truy nã. Chỉ một việc làm cuồng dại độc ác của một vài người, khiến guồng máy xã hội bị rối bời. Hành động ấy gọi là tạo nghiệp ác. Ngày nay biết tu, chúng ta chuyển thân miệng ý làm việc tốt đẹp thanh cao hiền thiện. Thấy người trên đường bị tai nạn xe cộ, mà không có thân nhân, chúng ta thành thật xót thương, dùng lời hiền hòa an ủi, đích thân săn sóc chở đến bệnh viện... đây là tạo nghiệp lành.

Làm được việc lành bản thân chúng ta đã vui, người bị tai nạn cũng bớt khổ, người chung quanh trông thấy cũng tán thành. Hành động lành này là cụ thể xây dựng xã hội tốt đẹp. Hành động xấu mà cứ lặp đi lặp lại mãi là nghiệp ác, vì đã thành thói quen khó sửa đổi. Ví như người uống rượu, uống một vài lần không thành ghiền (nghiện), ngày nay uống ngày mai uống, uống nhiều ngày như vậy thành người ghiền rượu. Cái ghiền là thói quen, gọi là nghiệp. Người thấy ai thiếu thốn liền giúp đỡ, lúc nào cũng thế, lâu ngày thành thói quen là nghiệp lành. Cũng là thói quen, một thói quen đưa đến đau khổ, một thói quen khiến đến an lạc. Vì thế, người Phật tử phải tránh thói quen đau khổ, phải tạo thói quen an lạc, đó là tu chuyển nghiệp ác thành nghiệp lành. Kẻ ngu muội mới tìm hạnh phúc trên đau khổ của người khác, người sáng suốt chỉ thấy hạnh phúc khi giúp người khác hết khổ.
 
QUAN NIỆM SAI LẦM
Có nhiều Phật tử phát tâm qui y chỉ vì cầu cho gia đình bình an, cuộc sống được mọi sự như ý. Vì thế, gia đình có người bệnh hoạn hay xảy ra tai nạn gì thì thỉnh thầy cầu an. Nếu thầy bận việc không đi thì phiền não, giận không đi chùa. Trong cuộc sống gặp nhiều điều bất như ý thì buồn, cho rằng Phật không hộ độ. 

Nghe miếu Bà, miếu Ông nào linh ứng liền đến đó cầu xin. Chỉ vì mong được bình an mà đi chùa, đến với đạo, khi mục đích ấy không thành thì họ bỏ đạo dễ dàng. Lại có những người sau khi qui y rồi thì mọi việc đều giao phó cho thầy, cất nhà cũng thỉnh thầy coi ngày, gả cưới con cái cũng thỉnh thầy xem tuổi, đau ốm bệnh hoạn cũng thỉnh thầy cầu an, ma chay cũng thỉnh thầy cầu siêu. Thầy là người chịu mọi trọng trách trong gia đình, nếu thầy không chiều theo là buồn, không đi chùa. Lối qui y này, giống hệt đi đóng tiền bảo hiểm cho cá nhân và gia đình vậy.

Lại có những người tu một cách hời hợt, chỉ biết giờ tụng kinh, giờ niệm Phật, ngày ăn chay là tu. Ngoài những giờ đó ra, mọi việc đều như ai, ăn miếng trả miếng không thua kém. Một ngày mười hai giờ, chúng ta chỉ tu có một hai giờ, làm sao đủ? Mười giờ tạo ác, hai giờ tu thiện thì quá ít ỏi. Hoặc một tháng ăn sáu ngày chay, chỉ tu trong sáu ngày này, còn hai mươi bốn ngày kia không tu thì có thấm vào đâu. Có khi ai lỡ xúc phạm đến họ trong những ngày chay, họ sẽ nói "hôm nay tôi ăn chay, nếu không ăn chay thì biết!" 
Tu như thế, quả thật rất hời hợt.

                                           CẦU XIN
Trước Tam bảo, người ta lạy lục cầu xin: Xin tai qua nạn khỏi, xin giàu sang phú quý, xin tiền tài, xin địa vị. Họ mang theo rất nhiều lễ vật, xì xụp khấn vái, cầu xin. Họ đem tiền thật mua tiền giả (vàng mã) dâng cúng thánh thần, họ cầu xin thật nhiều tiền thật trở lại. Họ đem dâng cúng một vài trái cây, cầu xin sống thọ. Khắp nơi trong khuôn viên chùa chỗ nào cũng thấy cắm nhang đèn, tiền lẻ rải khắp nơi; lò hóa vàng giả rừng rực cháy mang theo muôn vàn lãng phí. Cảnh chen chúc, giẫm đạp nhau ở cửa thiền để được làm lễ cầu an, cầu siêu, cúng sao giải hạn trong dịp đầu năm không thể chấp nhận được. Tại sao? Cầu an chưa thấy được bình an, đã phải nhập viện vì thương tích do chen lấn, tranh giành giẫm đạp nhau.

Trong tình hình đó, đáng lẽ hàng ngũ Tăng Ni ở các ngôi chùa cần phải hướng dẫn, chấn chỉnh lại nhận thức sai lệch của người dân, của Phật tử. Tuy nhiên, với lý luận phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của quần chúng mà nhiều ngôi chùa, nhiều nhà sư lại dễ dãi chấp nhận việc người dân, người Phật tử đến chùa chỉ để cầu khẩn van xin phi chánh pháp. Hình ảnh một số nhà sư cúng sao giải hạn, gieo quẻ âm dương, chọn ngày lành tháng tốt, đã và đang dẫn dắt một số khá đông Phật tử dần dần mang đậm màu sắc mê tín, tà pháp, lạc vào tà đạo, nhưng cứ ngỡ rằng mình đi chùa như thế là tốt, được tiếng khen thuần thành.

Để trả lại thanh tịnh cho chùa chiền, giúp chúng sinh nhận thức rõ về giáo lý, phương pháp tu tâm thanh tịnh và tìm được an lạc ngay trong cuộc sống, đạo Phật cần có một sự đổi thay căn bản về nhận thức, tu theo Phật là tự lực, nổ lực, cố gắng để đạt được sự sáng suốt, giác ngộ giải thoát, từ bi trí tuệ. Trước hết là chuyển đổi nhận thức đầy mê tín đến cuồng tín do tham sân si của phần đông Phật tử không có giáo lý căn bản, nhất là hàng ngũ Tăng Ni tại các chùa chiền hay tự viện. Xã hội trong và ngoài nước nhận biết đạo Phật thông qua các hoạt động của hàng ngũ Tăng Ni, Phật tử, sự hiểu sai lầm về đạo Phật thật vô cùng tai hại. Cuộc sống thường ngày của Tăng Ni và Phật tử là tấm gương phản chiếu tư tưởng Phật giáo đến cộng đồng xã hội ngày nay. Nếu chúng ta tự nhận là người tu theo Phật đều phải đau lòng và phải có trách nhiệm lên tiếng thức tỉnh. []
Ban Biên-Tập Phật-Học Tịnh-Quang Canada

 
cầu khẩn - có được gì đâu?
khấn vái van xin - có được gì đâu? 
Tại sao Trời Phật cho mình mà không cho người khác?
 lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
CẦU TRỜI CÓ ĐƯỢC GÌ ĐÂU?
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
PHẬT DẠY CÁCH TRỊ MÊ TÍN
CHÁNH NGỮ - TU THEO ĐẠO PHẬT
TU PHƯỚC VÀ TU TUỆ
TẬP SAN PHẬT HỌC TỊNH QUANG SỐ 28 (1-6-2015)
TRAI ĐÀN BẠT ĐỘ LÀ TÀ PHÁP
lllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll



__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày-22/11/2024

My Blog List