Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Sunday 3 November 2019

Họ tên, địa chỉ và hình ảnh ban đầu của 39 người trong container ở Anh

 

Họ tên, địa chỉ và hình ảnh ban đầu của 39 người trong container ở Anh

Trong lúc cảnh s.á.t Anh Quốc đang rất t.h.ậ.n trọng việc tuyên bố quốc tịch của n.ạn nh.ân sau sơ xuất ban đầu cho rằng 39 n..ạn nh.ân là người TQ. Chính quyền TQ và Việt Nam đang làm việc chặc chẽ với cảnh s.át điều tra để nhận dạng 39 người đang nằm trong bệnh viện Broomfield tại thành phố Chelmsford.
Hầu hết 39 người được tìm thấy đã ch.ê’t trong xe tải gần London có thể đến từ Việt Nam, theo lời một linh mục ở một vùng quê thuộc tỉnh Nghệ An nơi nhiều nạn nhân được cho là xuất thân từ đó. Số liệu này phù hợp với thông tin trình báo của người dân với chính quyền về các trường hợp người thân mất liên lạc với gia đình.
Theo thông tin mới nhất từ phóng viên địa bàn tại Anh cung cấp thì đến nay, Cộng đồng người Việt Nam ở Anh đã xác định được trong 39 người tử nạn tại Anh phần lớn tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, Nghệ An: 25 người huyện Yên Thành, 2 người huyện Diễn Châu, 2 người Vinh; Hà Tĩnh: 4 người huyện Can Lộc, 1 người thị trấn Nghèn, 1 người Hồng Lĩnh. 04 người không xác định được.
Trước mắt, các cơ quan chức năng mới nhận diện được 11 nạn nhân thông tin giấy tờ tùy thân và do cộng đồng người Việt cung cấp:
1.      Phạm Thị Trà My (26 tuổi), quê Can Lộc (Hà Tĩnh)
1.      Võ Nhân Du, sinh 05/5/2000; quê quán: xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh
1.      Nguyễn Đình Lượng, sinh ngày 20/1/1999. là con trai trong gia đình ông Nguyễn Đình Gia và bà Trần Thị Huân, một gia đình nông dân ở Huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh.
1.      Nguyễn Văn Hùng; xóm 11, Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An, thuộc giáo xứ Trung Song, giáo phận Vinh
1.      Hoàng Văn Tiếp, sinh năm: 2001; Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An, thuộc giáo xứ Trung Song, giáo phận Vinh
1.      Nguyễn Đình Tứ (sinh năm 1993), xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
1.      Nguyễn Đình Tứ (sinh năm 1993), xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
2.      Lê Văn Hà (sinh năm 1991), quê quán: xóm Yên Hội, xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
3.      Bùi Thị Hương, quê quán: xã Đô Thành, Yên Thành (Nghệ An)
1.      Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành)
2.      Bùi Thái Thắng (quê ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).
1.      Bùi Thị Nhung, Yên Thành (Nghệ An)
Tiếp tục cập nhật …
Một diễn biến khác, sáng nay 26/10/2019, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyê’t định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi Tổ chức, m.ô.i g.i.ớ.i người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Cùng với đó, Cơ quan An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An cũng đã bă’t t.ạ.m g.i.a.m 4 người có liên quan trong đường dây đưa người ra nước ngoài lao động, cư trú bất hợp pha’p. Trong số 4 người bị khởi tố, bắt tạm giam có 01 người có hộ ở khẩu ở Hà Nội, còn lại đều là người Nghệ An.
Bốn bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm:
– Lê Duy Anh (40 tuổi, HKTT xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội);
– Hồ Thị Hằng (54 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh)
– Trần Thị Hà (45 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An),
– Trần Thị Thành (60 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh).
Cơ quan chức năng x.á..c định Lê Duy Anh là Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và cũng là người cầm đầu đường dây này.
Chiều nay, Công an Hà Tĩnh và Nghệ An đang xác minh những người địa phương mất liên lạc với gia đình sau khi qua Anh. Cảnh sát lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo thân nhân mất tích.
Các mẫu thu thập được sẽ chuyển đến Cục Cảnh sát Hình sự và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, phục vụ công tác giám định. Cùng với việc lấy mẫu A.D.N, công an đã thu thập thêm thông tin, chứng minh thư và lời khai của người thân các nạn nhân nghi mất tích, phục vụ việc xác định danh tính, đối chiếu với 39 nạn nhân ở Anh.
Theo Zing.vn


__._,_.___

Posted by: Batkhuat nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày2/5/2024

My Blog List