Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Tuesday 23 June 2020

56% động vật hoang dã được phục vụ trong nhà hàng chứa virus corona



56% động vật hoang dã được phục vụ trong nhà hàng chứa virus corona

RFA
2020-06-22
Email
Ý kiến của Bạn
56% động vật hoang dã được phục vụ trong nhà hàng chứa virus corona
Ảnh minh họa. Thịt chuột được bày bán ở chợ dân sinh, tại làng cổ Xuân Cầu, tỉnh Hưng Yên. Hình chụp ngày 4/6/1999.
AFP
Một báo cáo mới vừa được công bố cho thấy tỷ lệ cao đáng báo động về thịt động vật hoang dã bị nhiễm virus corona được phục vụ tại các nhà hàng ở Việt Nam.
New York Post, vào ngày 20/6 dẫn nguồn từ một kết quả nghiên cứu xuất hiện trên Tạp chí bioRxiv, mà qua đó các nhà nghiên cứu phát hiện có đến 56% thịt chuột bị nhiễm virus corona khi được chế biến và mang ra cho thực khách, một tỷ lệ nhiễm bệnh cao gấp hai lần so với thời điểm chuột vừa bị bắt.
Nghiên cứu vừa nêu được thực hiện bởi sự hợp tác của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS), Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam), Đại học Nông lâm Việt Nam, Liên minh Sinh thái và Viện Sức khỏe của Đại học California, Davis.
Các nhà nghiên cứu cho rằng các yếu tố bao gồm căng thẳng, giam cầm, rụng lông và dinh dưỡng kém đã góp phần dẫn đến tăng tỷ lệ coronavirus ở động vật được đưa từ thiên nhiên đến nhà hàng trở thành món ăn cho con người.
Theo nghiên cứu, những nhà khoa học đã thu thập các mẫu tại 70 địa điểm ở Việt Nam và phát hiện ra 6 dạng biến thể khác nhau của coronavirus. Mặc dù không có bằng chứng hiện tại cho thấy những loại virus đặc biệt này là mối đe dọa sức khỏe con người, nhưng những kỹ thuật n tại phòng thí nghiệm được sử dụng trong nghiên cứu có thể được tận dụng để phát hiện virus mới phát sinh hoặc chưa biết ở con người, động vật hoang dã và gia súc trong tương lai.
Việt Nam được nhìn nhận đang tìm các biện pháp ngừng nhập khẩu động vật gây nguy hại cho con người để làm thực phẩm và vẫn chưa làm tốt được việc này. Trong khi đó, các nhà hàng vẫn bán những món ăn được chế biến từ động vật hoang dã như chuột, dơi, mèo cầy, rắn, gấu, khỉ và tê tê.
Ông Peter Knights, Giám đốc điều hành của WildAid hồi tháng 5 nói với New York Post rằng nếu như những việc làm đó không dừng lại thì kịch bản tồi tệ nhất là có thể sẽ xảy ra một đợt bệnh dịch bùng phát khác nữa.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày2/5/2024

Popular Posts

My Blog List