Các Cha DCCT cũng khóc
Mỗi khi có hoạn nạn thì HT Thích Không Tánh đều chạy vào DCCT hoặc nhà Cha Phan Văn Lợi cầu cứu . Lần này công an CS quá đông với hành động thô bạo quyết triết hạ Chùa Liên Trì thì các cha DCCT phải bó tay .
Mỗi khi có hoạn nạn thì HT Thích Không Tánh đều chạy vào DCCT hoặc nhà Cha Phan Văn Lợi cầu cứu . Lần này công an CS quá đông với hành động thô bạo quyết triết hạ Chùa Liên Trì thì các cha DCCT phải bó tay .
Nhìn Thầy Thích Không Tánh khóc thương đau khổ mới thấy CS ngày nay quá tàn nhẫn so với TT Diệm năm 63.
Nhớ lại ...hồi tháng 2- 1963 nhân dịp làm lễ kỷ niệm ngày chịu chức LM của TGM Ngô Đình Thục tại nhà thờ Phú Cam Huế , các giáo dân cho treo cờ CG Vàng Trắng cùng với cờ quốc gia Vàng ba sọc đỏ trong sân nhà thờ. Có người thấy vậy nên than phiền lên TT Diệm .
Chính quyền TT Diệm sau đó ra lệnh cờ tôn giáo chỉ nên được treo trong nhà thờ CG , chùa chiền hoặc thánh thất tôn giáo vào các dịp lễ lớn như Giáng Sinh hay Lễ Phật Đản...
Trong văn thư , chính quyền nói rõ không nên treo cờ bên ngoài nhà thờ CG như vừa xảy ra . Ông Diệm cũng đề nghị treo cờ quốc gia cao hơn các cờ tôn giáo .
Vậy là sau ba tháng , sóng gió nổi lên . Người ta đi kiếm người Tự Thiêu , người ta đem Bàn Thờ Phật xuống đường - quyết đạp cho được ông Diệm xuống bùn đen .
Bây giờ ai cũng thương cho chùa Liên Trì .
Các cha DCCT cũng khóc theo HT Thích Không Tánh .
Các cha DCCT cũng khóc theo HT Thích Không Tánh .
On Wednesday, September 28, 2016 2:27 AM, "triduy ha wrote:
Lạ thật...
Không có ông Thủọ̉ng Toạ nào tụ̉ thiêu để phãn đối vc ????
---------- Forwarded message ----------
Date: 2016-09-26 12:02 GMT+10:00
Subject: Giọt nước mắt Tăng, giọt nước mắt Phật
Date: 2016-09-26 12:02 GMT+10:00
Subject: Giọt nước mắt Tăng, giọt nước mắt Phật
Giọt nước mắt Tăng, giọt nước mắt Phật
Jos. Ngô Văn Kha,
C.Ss.R.
DCCT
Chúa
Nhật, 18-09-2016
Hình ảnh Hoà Thượng Thích Không Tánh, trụ trì Chùa Liên Trì trở về ngôi chùa xưa, ngồi thụp xuống nền đất còn ngổn ngang vết tích nhà cầm quyền cộng sản san bằng, tay ôm mặt, đau xót, nghẹn lời và kính cẩn niệm hương nơi, mới vài hôm trước, còn là bàn thờ Phật, đã chạm vào lòng người, những người còn biết phân biệt phải trái, thị phi; những người còn biết trong một xã hội kim tiền nhiễu hương, vẫn cần có tôn giáo, vẫn còn có chỗ cho tôn giáo, và đó là chỗ căn bản, quan trọng để chặn bước tiến vũ bão của những con người, đúng hơn là những “người” đang tiến hoá thành “thú”, mà dấu vết còn đấy, mới toanh, qua vụ san phẳng chùa Liên Trì.
Nhiều
cảm xúc của những người thiện tâm, không phân biệt tôn giáo trong nước và ngoài
nước được gởi tới Vị cao tăng, như xin được cùng chia sẻ với Nhà Chùa trong
kiếp nạn khủng khiếp này, nhưng trong số đó cũng có những người nghi hoặc, phân
vân, và có cả những người cố ý “định hướng” vấn đề sang hướng khác, khi cho
rằng, việc đau khổ, khóc thương ngôi chùa bị đập phá, không xứng với “tầm” của
người xuất thế, đi ngược với giáo lý Đức Phật. Trần gian là cõi vô thường, vô
tướng, bản thân là vô ngã, thế mà Hoà Thượng lại còn chấp, không thực hành Tứ
đại giai không, còn dây vào mình cái tham, sân si làm gì để tạo nghiệp, rồi bị
giam hãm trong vòng luân hồi…
Trong
“Cựu Tạp Thí Dụ Kinh” có chép câu chuyện Đức Phật thuyết pháp dưới gốc cây cho
nhiều người. Thuyết xong, đệ tử A Nan thấy sắc mặt Đức Phật u sầu, mới hỏi
duyên cớ. Đức Phật nói: “Ta từ vô lượng vô số kiếp đến nay, chịu đủ muôn vàn
cực khổ tu trì Phật Pháp, mục đích vì muốn độ hết thảy chúng sinh thành Phật.
Bây giờ ta đã thành Phật rồi, nhưng lại không khởi được tác dụng thực sự. Lẽ
nào ta có thể vui mừng được sao?”.
A Nan hỏi: “Không phải là có rất nhiều người đã chứng đắc Thánh
quả hay sao?”.
Đức
Phật nói với A Nan rằng: “Giống như một gia đình, sinh hạ mười mấy cô con gái,
nhưng lại không có con trai, chính là không có người chèo chống gia đình. Cũng
như vậy, ta tuy có vô số A La Hán, nhưng họ đều không phải con của ta, không
thể ngồi dưới gốc cây giác ngộ thành Phật, không thể truyền thừa Phật Pháp tiếp
được nữa”.
Nói xong, Đức Phật rơi ba giọt nước mắt, tam thiên đại thiên thế
giới vì vậy mà chấn động; vô số Thiên, Long, Thần, người đều phát khởi tâm vô
thượng Bồ Đề.
Lúc
này, gương mặt Đức Phật lập tức nghiêm trang vui vẻ, phóng ra vô số ánh
quang chiếu rọi bốn phương. Đức Phật vui mừng nói rằng: “Giáo Pháp của ta đã có
người kế thừa rồi…”.
Những giọt nước mắt của
Hoà Thượng Thích không Tánh có rơi là để chứng tỏ rằng Thầy vẫn có trái tim đại
lượng, không vô cảm trước những nỗi đau của những con người khốn khổ, bần cùng,
sự xuất thế trên con đường tu hành của Thầy là sự nhập thế của lòng từ bi, cứu
khổ cứu nạn chúng sinh; những giọt nước mắt rơi trên mảnh đất Phật là rơi vì
những kẻ tham lam, độc ác, u mê mạo phạm, chứ không phải để bi lụy, sân hận;
những giọt nước mắt dành cho chúng sinh từ nay không còn nơi để nghe giảng
kinh Phật, đảnh lễ kính Phật và nương nhờ lượng từ bi của Nhà Phật; những giọt
nước mắt dành cho những dân oan mà Thầy đồng cảm, những anh em thương phế binh
mà Thầy muốn chia sẻ kiếp sống muôn vàn khó khăn, bây giờ không còn chốn hội
tụ, ủi an.
Những giọt nước mắt của Thầy trước kiếp nạn, ít nhiều đã cảnh
tỉnh, đã phát khởi tâm vô thượng Bồ Đề của nhiều người đang quan tâm đến tình
trạng của Thầy, của Chùa Liên Trì, của những người dân Việt đang quằn quại dưới
ách thống trị tàn bạo của nhà nước cộng sản, nhờ đó mà giác ngộ, không phải chỉ
vì quả vị bản thân, nhưng còn vì chúng sinh.
Vẫn biết ở Việt Nam
không chỉ có chùa Liên Trì, vẫn biết còn hàng nghìn Chùa khác vẫn đông đảo tín
đồ năng lui tới để nghe kinh, lễ Phật, niệm hương, nhưng có lẽ sẽ không còn
những gì mà Nhà Chùa, Thượng Toạ và chư tăng ở đây đã làm, đã ghi dấu ấn vào
lòng những con người khốn cùng là nạn nhân của cái xã hội gian dối, bất chấp
công lý và lẽ công bằng, thượng tôn kim tiền, chà đạp nhân phẩm và quyền con
người, bách hại tôn giáo.
Chùa Liên Trì không còn
hiện diện trên mảnh đất xưa, nhưng hình bóng, giá trị và ý nghĩa của Chùa đã đi
vào lịch sử Việt Nam đau thương, đầy nước mắt, trong đó có những giọt nước mắt
của Thầy; đã khắc ghi vào tâm khảm của những người đang cùng cảnh ngộ với Thầy,
với Nhà Chùa, những người bị ly hương ngay chính trên quê hương đất nước mình.
Jos. Ngô Văn Kha,
C.Ss.R.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment