Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Friday 6 January 2017

​Thư gửi các cao tăng Phật giáo


On Friday, January 6, 2017 5:44 AM, Phaolo Thai <> wrote:

Thư gửi các cao tăng Phật giáo
Thưa các ngài,
Tình yêu chân thật trong tôi, làm cho tôi khao khát mọi người được biết sự thật và được về thiên đàng hưởng hạnh phúc mãi mãi, sau cuộc đời ngắn ngủi ở trần gian.  Quỷ Satan, tà đảng cộng sản và kẻ gian ác thì sợ sự thật; vì sự thật phơi bầy những việc sai trái của chúng.

Tôi tin có một Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo, đã tạo ra vũ trụ, mọi loài mọi vật, trong đó có loài người.  Tôi biết Phật giáo chối bỏ Thiên Chúa, chối bỏ Đấng Sáng Tạo.  Niềm tin của tôi và của Phật giáo trái ngược, như nước và lửa, như trắng và đen, như ánh sáng và bóng tối, như thiện và ác...;  vì thế, không thể cả hai niềm tin đều đúng.
Tôi đau lòng nhìn thấy anh chị em của tôi, những người có cùng tôi một cội nguồn, có cùng tôi một Đấng Sáng Tạo, nhưng tự nhận là “phật tử”, là họ đang đi về hướng vực thẳm hư mất đời đời; vì thế, tôi buộc lòng lên tiếng.
Tôi mời tất cả cao tăng Phật giáo, có dám tranh luận với tôi về đề tài:   “có Đấng Sáng Tạo không?”. Tôi nêu lên đề tài này, bởi đây là vấn đề hàng đầu mà mọi người cần phải biết. Bởi có Đấng Sáng Tạo, thì chúng ta phải tôn thờ Ngài mới hợp tình, hợp lý, mới đúng bổn phận làm người. Có Đấng Sáng Tạo, thì chúng ta không nên tiếp tục tôn thờ tạo vật của Đấng Sáng Tạo. Tất Đạt Đa là phàm nhân, là tạo vật của Đấng Sáng Tạo, bởi không phàm nhân nào tự tạo ra chính mình.
Tất Đạt Đa hay Phật Thich Ca đã nói:  “Sự cứu rỗi là do chính mình, chứ không do ân huệ của ai ban cho.”    Phật dạy mọi người phải tự lo lấy thân, phải tự cứu.     Phật dạy: “phải tiêu diệt sinh lão bịnh tử, vì là nguyên nhân của mọi đau khổ.”    Thực tế, Phật đã không thể tự cứu, vì ngài cũng bị ‘lão bịnh tử’ đè bẹp không dậy nổi và đi luôn.  Vậy tôn thờ một người không thể tự cứu và không thể cứu ai, thì có khôn ngoan không? Được ich lợi gì?

Nếu có vị cao tăng nào muốn tranh luận, thì viết bằng Việt ngữ, bởi tôi muốn thật nhiều người VN đọc, và họ sẽ là người nhận xét, niềm tin nào đáng đúng, và niềm tin nào đáng bỏ vào sọt rác?   Có biết sự thật, chúng ta mới chọn hướng đi đúng, và không phải ân hận vì bị lừa gạt.  Xin viết ngắn, gọn, rõ ràng, để cho mọi người có thể hiểu, và đỡ mất thì giờ, vì thì giờ cũng là quà tặng của Thiên Chúa, vì thế, vô cùng quý giá.
Nếu không có vị cao tăng nào nhận tranh luận với tôi về đề tài nêu trên, thì mọi người có thể hiểu, là niềm tin chối bỏ Đấng Sáng Tạo, là hoàn toàn sai.    92%  các nhà bác học trên thế giới tin Thiên Chúa.
Lưu ý:  Tôi không tranh luận với bọn Giao điểm, bồi bút của tà đảng CS, và không tranh luận với vị nào không xưng danh thật, và không có danh vị Thượng tọa, hoặc cao hơn.

Phaolô Thái      tphaolo@gmail.com
----------------------------
*Đức Chúa Trời diệu kỳ
*Mario Joseph, học giả Hồi giáo
* Phật tử dược sĩ 


__._,_.___

Posted by: "Vie^.t Si~" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List