Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Thursday 16 April 2015

Buôn lậu vàng, phi công Việt Nam bị bắt ở phi trường Nam Hàn



Buôn lậu vàng, phi công Việt Nam bị bắt ở phi trường Nam Hàn

15.04.2015, HÀ NỘI (NV) - Giấu 6 ký vàng trong giày mà không khai báo, một phi công trưởng và một nhân viên của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam bị nhà chức trách phi trường Gimhae, Nam Hàn bắt giữ.

Vụ việc buôn lậu vàng của tiếp viên hàng không được truyền hình Nam Hàn đăng tải. (Hình: VNExpress)

Ngày 14 tháng 4, 2015, Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, một số báo của Nam Hàn đưa tin việc hai nhân viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam bị Cục Thuế Quan của phi trường giao nộp cho cảnh sát Nam Hàn vào hôm 13 tháng 4 vừa qua.
Báo điện tử VNExpress dẫn phúc trình của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, hai nhân viên này được xác định là phi công trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi), và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong, trên chuyến bay VN 426 khởi hành từ Hà Nội đi Pusan ngày 10 tháng 3, đã mang theo vàng mà không khai báo.

Sau khi bị hải quan tại phi trường Gimhae, Pusan, Nam Hàn phát hiện, hai người đã bị bắt giữ. Hiện nhà chức trách Nam Hàn vẫn chưa có thông tin chính thức cho phía Việt Nam.
Theo truyền thông Nam Hàn, sự việc này đã xảy ra được một tháng, cụ thể là ngày 10 tháng 3. Cụ thể, sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến Pusan, phi công trưởng Dũng và tiếp viên Phong bị phát hiện giấu 6 ký vàng, loại mỗi thỏi một kí lô, dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của phi trường. Trong đó, ông Phong giấu 2 thỏi, ông Dũng giấu 4 thỏi.

Hải Quan Nam Hàn cho rằng, có thể còn nhiều vụ buôn lậu vàng khác trước đó. Bởi trong năm 2013, hải quan phi trường chỉ phát hiện một vụ buôn lậu vàng, nhưng chỉ riêng từ tháng 3, 2015 đến nay, ở phi trường quốc tế Gimhae có tới 4 vụ bị phát hiện.
Vụ việc đang được giới chức trách Nam Hàn tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ danh tính các thành viên phi hành đoàn liên quan. Phi hành đoàn của Vietnam Airlines từng nổi tiếng trong các năm qua về thành tích vận chuyển hàng lậu từ vàng đến tiền đô la và các loại hàng hóa đắt tiền bị đánh cắp ở Nhật Bản. (Tr.N)



No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List