Việt Nam hôm nay

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Monday 2 February 2015

XHCN đỉnh cao trí tuệ loài người việt cộng

Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet. 

Hãi hùng những chiếc xe “nở hậu” trong XHCN

đỉnh cao trí tuệ loài người việt cộng

Dân trí Cận tết, người ta bắt gặp những chiếc xe máy thồ hàng phía sau, vượt tải, kích thước cho phép hàng chục lần. Khi người đi đường nhìn thấy những chiếc xe “khủng” này, chỉ còn biết... né tránh!

Những ngày gần đây, PV Dân trí có dịp lưu thông trên những tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, hương lộ của các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ… chứng kiến nhiều chiếc xe mô tô chở hàng cao ngất trời, có khi không thấy người điều khiển xe, chỉ thấy núi hàng hóa.
Theo quan sát của PV Dân trí, địa phương xuất hiện nhiều xe mô tô chở quá tải nhất là tỉnh An Giang, tập trung nhiều ở các huyện Tịnh Biên, Tri Tôn. Đa số những chiếc xe mô tô chở hàng này đã cũ, tuy nhiên chủ phương tiện vẫn tận dụng và chế thêm những “ba ga” bằng sắt, inox… rồi vô tư “cõng” hàng với trọng lượng từ 400 – 700kg.
Chia sẻ với PV về độ an toàn, anh Chao Phol – ngụ tại thị trấn Tịnh Biên cho biết: “Cận tết hàng hóa hút lắm. Bởi vậy mấy ngày này tôi đánh liều chở nhiều như thế này thôi, nhưng mỗi ngày chỉ chở 2 chuyến và cũng canh chừng công an lắm, chứ nếu các anh bắt được thì công sức, tiền lời đi toi hết!”
Với những người điều khiển xe quá tải có nhiều lí do, như: đã quen, có kinh nghiệm, lợi nhuận thấp… Nhưng ít ai nghĩ đến những ẩn họa giao thông do những chiếc xe quá tải, quá khổ này mang đến cho chính người điều khiển và những người đi đường. 
Những chiếc xe máy cũ thế này có khả năng chở từ 400 - 700kg
Những chiếc xe máy cũ thế này có khả năng chở từ 400 - 700kg
Chủ nhân chiếc xe cho biết, chiếc xe chở trên 700kg rau củ, quả các loại...
Chủ nhân chiếc xe cho biết, chiếc xe chở trên 700kg rau củ, quả các loại...
Một chiếc xe chưa kịp xuất bến đã sắp ngã
Một chiếc xe chưa kịp xuất bến đã sắp ngã

Trên xe chất cao thế này nhưng vẫn còn hàng dưới đất
Trên xe chất cao thế này nhưng vẫn còn hàng dưới đất
Và xuất bến....
Và xuất bến....

Một chiếc xe bị nổ lốp
Một chiếc xe bị nổ lốp

Chỉ cao thế này thôi.
Chỉ cao thế này thôi.
Người đi đường gặp những chiếc xe mô tô quá khổ chỉ biết... né tránh
Người đi đường gặp những chiếc xe mô tô quá khổ chỉ biết... né tránh
Người điều khiển xe ở đâu?
Người điều khiển xe ở đâu?
Phiêu lưu thế này là cùng
Phiêu lưu thế này là cùng
Phiêu lưu thế này là cùng
Dùng túi nilon đựng rau củ... một cái túi bị đứt quai rơi xuống đường là có thể gây ra tai nạn cho người đi phía sau

Còn lưu thông thế này nữa
Còn lưu thông thế này nữa

 Xe tự chạy, không cần người điều khiển?
 Xe tự chạy, không cần người điều khiển?
Xe gì?
Xe gì?

Và cả những ô tô tải cũng vượt tải, quá khổ... khi chở hàng
Và cả những ô tô tải cũng vượt tải, quá khổ... khi chở hàng

                        Nghề Công chức ở VN ! ( LD )
Đây là bài báo trong nước , xin viết thêm một chút về Dương Trung Quốc là nhà sử học nổi tiếng là dám nói mà các người khác không dám nói , sinh năm 1947 tại Hà Nội hiện tại trú quán Bến tre , từng là Đại biểu Quốc Hội khóa X,XI đơn vị Đồng Nai....

Written By Chinh Luan 

Dương Trung Quc - Nước M có din tích rng : 9.826.630 km2( ln xp x 30 ln Vit Nam ) , dân s : 320 triu , công chc : 2.1 tri

N
ước Vit Nam có din tích : 331.210 km2 , có dân s : 90 triu , công chc : 2,8 triu công ch

So sánh s
lượng công chc gia hai Quc gia , các bn đng hi vì sao nước ta c nghèo mãi nghèo , thu không đ chi vì đâu ? Không n ngp đu mi là chuyn l . Mt đt nước có din tích rng gp ba mươi ln và dân s gn gp bn ln nước ta nhưng h ch cn 3\4 s lượng công chc ca nước ta đ qun lý t chc điu hành . Điu này đng nghĩa vi vic ti 160 người dân M ch nuôi mt công chc trong khi đó ch 40 người dân Vit Nam phi nuôi mt công chc ! ( Đó là chưa k người dân chúng ta phi gánh chu tình trng quan liêu xách nhiu tham nhũng ca 2,8 triu công chc này mang li ) .

Hi
n nhiên, khi mt nước nghèo như VN mà dân phi còng lưng đóng thuế nuôi b máy công chc khng l thì dân c nghèo mãi. Có điu, b máy công chc đó mi ngày c phình to ra mãi do cơ chế mua ghế, thân quen, hi l. Khi yên v ri, mi công chc lp tc "phn đu" tiến thân bng đ mi mánh li, k c nhng trò b i, hèn h mong có chc, quyn đ vơ vét bù li khon "đu tư" chy vic ban đu, còn thêm phn lãi, càng nhiu càng tt. Chính ông Phúc phó th tướng đã nói là 30% công chc VN ch hưởng lương ch không làm vic. Không làm vic công, hưởng lương còm nhưng h vn sng khe, mt s có chc quyn còn giàu có nh tham ô, tham nhũng. Vy nhưng chính quyn VN không đ dũng khí đ gim biên chế vì s đng chm và gây hn lon. Có v như vn nn này còn kéo dài chng nào đcs còn "lãnh đo tuyt đi, toàn din". Bi vy, ai cũng hiu nguyên nhân sâu xa ca s nghèo, lc hu nm đâu và bng cách nào có th gii quyết vn đ tn gc?

M
t điu vô lý na là ngoài b máy nhà nước như mi quc gia khác, VN còn có thêm b máy Đng chuyên "sn xut" ch th, ngh quyết cng thêm các t chc ngoi vi ca Đng như đoàn thanh niên, hi ph n, mt trn...cũng hưởng lương t ngân sách. Mt b máy hành chính cng knh nhưng không hiu qu. Có l VN là quc gia có nhiu th trưởng nht trên thế gii. 22 B nhưng có đến 135 th trưởng, dn đu là B Tài Chính và B GTVT vi 7 người th trưởng. (1). Ging như người m gy trơ xương ra, li còn b c by con rúc nhúc vào bú, người m không chết khô đi mi là l.

N
ếu đem người VN so sánh vi người M. Xét tng cá th, có th có mt s người VN thông thái trên nhiu lĩnh vc như người M , nhưng nếu xét toàn cc (mà người ta hay gi là trình đ dân trí), chc là người VN còn đi sau M (và châu Âu) vài thế k.Chính vì l đó nên người VN vn quay v đim xut phát là kinh tế th trường đnh hướng XHCN.

Nh
ư vy, mun gii quyết vn nn này, không phi ch ci cách na vi mà phi làm cuc cách mng. Vâng, cách mng-thay đi toàn b h thng t gc r ch không ch ci cách na vi như "đng ta" vn làm by lâu nay. Ai có thi gian và hng thú, hãy tìm đc các bài viết, nói v "Tái cơ cu nn kinh tế" đang làm nóng c din đàn quc hi hin nay, đi ý là đã "tái" my năm ri, nay vn "tái", còn "tái" na, "tái" mãi chưa biết đến bao gi, mà ri kết qu vn s ch là VŨ NHƯ CN, bi người ta ch hô hào cho vui ch không làm hoc ch làm na vi).

Ng
i tính th chơi thôi nhé. Ly con s khiêm nhường, mi công chc lương trung bình to nh mi tháng 5 triu =250 đô la, mt năm 3000 đô la. Vi 2,8 triu công chc: 2,8 triu cán b x 3000 đô la/năm = 8,4 t đô la ( con s thc tế cao hơn nhiu). Chưa k hi hp, đi công tác...Người dân cám ơn s qun lý lãnh đo sáng sut tài tình ca đng ta !

FB Dương Trung Quc 


No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List